top of page

Tại sao với mình mindset lại quan trọng tới vậy?

Hôm nay mình có một buổi thuyết trình về người có sức ảnh hưởng lớn nhất trong sự nghiệp của mình. Mình đã lên tiếng kể về sự thay đổi của mindset có tác động lớn tới quá trình phát triển bản thân thế nào.


Giảng viên của mình đặt ra những câu hỏi là người đó có đem lại cho em một định hướng cụ thể nào không? Kiểu như có giúp mình đưa ra một định hướng cho nghề nghiệp hay sự việc không?


Mình trả lời cô ấy rằng người đó là người thay đổi mindset của em và giúp em tin vào chính mình. Tức là người đó không định hướng em tới một công việc cụ thể, mà người đó cho em động lực để trở thành bất kỳ ai mà em muốn.


Tại sao với mình mindset lại quan trọng tới vậy? Bởi vì du học sinh Châu Á như chúng mình phải chịu quá nhiều định kiến từ gia đình, từ xã hội. Hoặc ngay cả việc là phụ nữ hay là bất kỳ giới tính nào khác, những áp lực mà một người trẻ phải gồng gánh là quá lớn.


Bởi vì từ bé chúng mình đã được dạy để trở thành đứa trẻ biết nghe lời. Đôi khi nghe lời một cách thiếu chính kiến, thiếu tự lập, thiếu tự tin và có phần mù quáng. Những điều này đã bó hẹp khuôn khổ hay bản băng của một đứa trẻ (nhất là khả năng tự học) để trở thành những gì chúng muốn.


Sau đó, mình và cô giảng viên đã có một buổi talk về văn hoá, môi trường làm việc và mindset. Các bạn cùng lớp với mình cũng nói họ phải thừa nhận cuộc sống của họ có quá nhiều thuận lợi.


Thực sự, đối với mình hiện tại. Mình muốn sống và làm những gì mình muốn. Trải qua thật nhiều vấp ngã để có những chiến tích thật đẹp. Trở thành một người lớn tử tế, sống đúng với trái tim mình mách bảo.

7 views0 comments

Recent Posts

See All

Định nghĩa thành công

Hôm rồi mình có cơ hội nói chuyện với một chị khách. Mình với chị ấy nói về thói quen làm việc của thế hệ cũ và thế hệ mới hiện tại. Mình...

Comentários


bottom of page