top of page

Làm thế nào để nhận diện được bản thân bạn có chất riêng so với những người khác?

Những năm gần đây mình thấy khái niệm viết “nội dung" hay “sáng tạo nội dung" trở nên rất phổ biến với mọi người. Vì đơn giản là việc “sáng tạo nội dung" không phải là việc quá khó. Đây là việc mà ai cũng có thể làm được khi bản thân chịu khó học tập và tìm tòi. Nói tới yếu tố sáng tạo, đi kèm với nó là hành trình dài chăm chỉ luyện tập mỗi ngày. Vậy nên, công việc “sáng tạo nội dung” trở nên gần gũi với các bạn hơn bao giờ hết. Câu hỏi đặt ra ở đây là: Làm thế nào để nhận diện được bản thân bạn có chất riêng so với những người khác?


Đầu tiên: Hiểu rõ thế mạnh của mình là gì?


Cậu có thể viết rất nhiều dạng nội dung khác nhau. Nhưng thực sự cậu cần phải có một nhận dạng riêng biệt để khi followers nhìn vào và biết đó là cậu. Ngoại trừ khuôn mặt/giọng nói của mình, cậu cần có một lối kể riêng/màu sắc riêng/ưu điểm nổi bật để không bị hoà tan với những người khác. Có lẽ cậu sẽ cần nhiều thời gian để thấu hiểu điểm mạnh của mình. Vì vốn dĩ để trở nên tốt hơn cậu cần một hành trình. Mà hành trình này cần phải kiên trì.


Thứ 2: Kiên trì với những điều cậu đang làm.


Nếu như ở thời điểm mới bắt đầu, cậu cần kiên trì ít nhất 3-6 tháng hoặc thậm chí cả một năm để liên tục thử những thứ mới. Kiên trì với nó thì cậu mới có kết quả để so sánh. Mới biết mình làm sai ở đâu, cần sửa những gì, điểm yếu của mình là gì. Sự kiên trì sẽ giúp cậu có được nhiều thứ lắm. Đôi khi thất bại cũng là một phần của hành trình cậu đi. Cậu cần vững lòng với thứ cậu đang làm. Vì thành công của người khác không phải thành công của cậu. Thứ họ áp dụng hiệu quả chưa chắc đã hợp với cậu. Vậy nên cần phải kiên trì nhé.


Thứ 3: Luôn luôn cởi mở để học hỏi


Khả năng tự học là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng để quyết định thành công của cậu. Bên cạnh việc học những kiến thức có sẵn, cậu cần phải mạnh dạn tìm hiểu, học hỏi từ những người xung quanh, những người cùng ngành với mình và cả những người không cùng đất nước với mình. Kiến thức cậu có càng nhiều cậu sẽ càng tự tin với sản phẩm của mình. Cởi mở học hỏi để chấp nhận cả những thành công của người khác và chấp nhận sai xót của mình. Tất cả mọi thứ đều cần thiết để cậu phát triển. Chúng mình không nên quá buồn hay tự ti vì thành công của người khác.


Khi cậu ở giai đoạn đã có những thành công nhất định, cậu nên tìm một mục tiêu quan trọng nhất trong công việc của mình mà cố gắng hết sức với nó. Vì điều đó có thể cung cấp cho cậu tài chính ổn định để bắt đầu một cuộc sống cậu mơ ước. Lúc này cậu cần phải xác định được đâu là điểm mạnh nhất của mình và tập trung khai thác chúng. Có tài chính rồi cậu sẽ có rất nhiều cơ hội để đổi mới cũng như trải nghiệm thêm cái mới. Ở thời điểm này, hãy sống thật rực rỡ cậu nhé.

7 views0 comments

Recent Posts

See All

Định nghĩa thành công

Hôm rồi mình có cơ hội nói chuyện với một chị khách. Mình với chị ấy nói về thói quen làm việc của thế hệ cũ và thế hệ mới hiện tại. Mình...

Comments


bottom of page