top of page

DU HỌC ÚC VÀ NHỮNG ĐIỀU CHƯA KỂ

Updated: Feb 15, 2023

Đi du học là thời gian để làm quen với đồ ăn Tây

Ở Úc có rất nhiều đồ ăn Châu Á. Mình phải nói là có rất nhiều. Theo trải nghiệm của mình, từ hồi qua Úc tới giờ đa số là mình ăn đồ ăn Việt Nam. Thi thoảng mình sẽ ăn đồ ăn Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản,.. nhưng là ra tiệm mua, có rất nhiều và cũng khá là phổ biến. Mình ở gần chợ Asian, là khu chợ cho người Châu Á, đa số là người Việt Nam và Trung Quốc. Vậy nên mình có thể mua được rất nhiều gia vị Việt Nam như mắm, mắm tôm, hạt nêm, muối, nước tương,… Mặc dù nấu ra đồ ăn không giống với ở nhà, nhưng ít ra cũng làm mình cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn. Vậy nên đi du học không có nghĩa là bạn phải biết ăn đồ Tây nhé.



Đi học gặp được nhiều anh/chị đẹp trai, xinh gái

Nửa đúng, nửa không. Nó phụ thuộc rất nhiều vào môi trường sống của bạn. Chỉ là mình phải cảnh báo, sẽ không giống với trong phim đâu. Thực tế của mỗi người mỗi khác, mình không thể miêu tả được cuộc sống du học sẽ như thế nào. Dù sao, việc gặp gỡ ai cũng là quyền của cậu. Chỉ là chúng mình nên cẩn thận với những mối quan hệ mới, mình không có ý nói cậu phải tỏ ra lạnh lùng. Chỉ là mình học được rất nhiều bài học khi gặp gỡ những người mới quen, vậy nên chỉ muốn nhắc cậu rằng không nhất thiết phải tỏ ra thân thiện hay quá nhiệt tình. Chúng mình luôn cần thời gian để thích nghi mà.


Chạy deadline ná thở, khóc không ra nước mắt

Thực ra việc bị deadline dí là điều có thật. Chỉ là không tới mức khiến cậu phải nhốt mình ở trong nhà. Cậu vẫn có thời gian để đi đây đó, cậu vẫn sẽ có thời gian để làm thêm những công việc mà cậu thích. Mình luôn quan niệm rằng, nếu du học mà chỉ có học trong sách vở thì thật lãng phí. Cậu có cơ hội sống ở một đất nước không phải là Việt Nam, vậy nên đừng bó buộc mình ở trong những định kiến của người Việt Nam. Nếu có cơ hội để trải nghiệm, hãy trải nghiệm nhé.



Du học là ai cũng thành công

Thành công hay không dựa vào sự nỗ lực của mỗi người. Có những người không cần du học họ vẫn thành công. Mình không thể đánh đồng sự thành công chỉ dành cho những người có cơ hội được đi du học ở đất nước khác. Như vậy không đúng và không công bằng. Có nhiều người dù là đi du học, nhưng nếu không tận dụng nó cho tốt, thì cũng chỉ có thể coi là một trải nghiệm ở một đất nước khác. Thành công là khi bạn ở trong bất cứ hoàn cảnh nào, bạn cũng có thể nỗ lực vươn lên và cố gắng. Bạn có thể tận dụng tất cả những cơ hội đang có xung quanh mình, biến nó thành một động lực để cố gắng.



LƯU Ý:

  • Bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo dựa trên trải nghiệm cá nhân của mình.

  • Mình không có ý đánh đồng hay xúc phạm một cá nhân nào cả nên mong các bạn không hiểu sai lệch ý của mình.

  • Bài viết không dành cho những bạn có cách nhìn quá tiêu cực về du học.

  • Bài viết không có ý động viên các bạn phải đi du học.



5 views0 comments

Comments


bottom of page