top of page

Cậu có đang sống cuộc đời mà mình mơ ước không?


Mấy ngày trước có một em bé nhắn tin cho mình nói em ấy muốn tự tử vì không chịu nổi công kích từ MXH. Em ấy nói ước gì có cuộc sống như mình, lúc nào cũng tích cực và lạc quan. Mình chẳng biết nói gì với em ấy bởi vì cuộc sống của mình đâu có màu hồng như vậy. Mình ít khi kể mấy thứ tiêu cực vì mình biết đó là những điều ai cũng phải trải qua. Đôi khi mình tủi thân quá thì mình khóc. Khóc xong rồi lại thôi, lại tiếp tục cố gắng.

Vài năm qua mình học được việc chấp nhận hiện tại. Chẳng phải là kiểu chấp nhận ai đó quyết định cuộc đời thay mình. Mà là kiểu chấp nhận nếu như không thể thay đổi được quá khứ, thì phải học cách chấp nhận nó và cố gắng cho hiện tại.

Mình còn trẻ, mình sống không đủ lâu để có thể nói cuộc đời mình nhiều thăng trầm. Nhưng chắc chắn nó không phải là một con đường trải đầy hoa hồng thẳng tắp. Để có được cuộc sống mà mình mơ ước, mình đã đánh đổi rất nhiều thứ và trải qua hàng trăm nghìn ngày chịu đựng những cảm giác tồi tệ. Bởi vì ngoài chịu đựng ra mình chẳng thể tìm được phương án nào khác. Nó oái oăm lắm, bởi vì có những chuyện cậu chẳng thể thay đổi được. Chỉ có thể chấp nhận và tiếp tục chịu đựng. Trong khoảng thời gian đó, cậu phải cố gắng hết sức làm điều mà mình thích. Cái sự khao khát một cuộc sống tự do của mình nó đủ mãnh liệt để mình có thể tiếp tục chịu đựng.

Nhiều người kỳ lắm, họ sống theo lối mòn và bắt mọi người đều phải sống theo kiểu của họ. Mình ghét cay ghét đắng điều đó. Mình ghét khi bản thân mình dần trở thành những người mà mình ghét. Điều đó đã cảnh tỉnh mình để nhìn lại bản thân, liệu mình có đang sống một cuộc đời mà mình mơ ước không?

Mình đã ao ước cả chục năm để sống một cuộc sống như hiện tại. Dù tiền trong bank mình mới vơi đi gần cạn túi do phải đóng tiền học, nhưng mình hạnh phúc vì mình được tự do quyết định bước tiếp theo của cuộc đời mình. Mình tự hào vì mình không ngừng nỗ lực và sống cho chính bản thân.


Khi mindset của mình thay đổi. Tự dưng nó thay đổi, vì tới một khoảng thời gian nào đó mình không thể sống với đống lộn xộn đó nữa. Mình thay đổi. Nhờ có thay đổi mà mình gặp được những người tốt hơn, sống hạnh phúc hơn và có được những thứ mà mình xứng đáng. May mắn không có tới với người không cố gắng, mình hiểu rõ điều đó. Vậy nên, mình biết ơn bản thân vì đã không kết thúc cuộc sống của mình, đã kiên cường đấu tranh và chịu đựng. Mình hy vọng mọi người cũng sẽ tìm thấy những điều mọi người xứng đáng.

3 views0 comments

Recent Posts

See All

Commenti


bottom of page